“SIAMBOND COMPOSITE พร้อมผลิตงานรัฐ”


“SIAMBOND COMPOSITE พร้อมผลิตงานรัฐ”

นายชวลิต ครองสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.เค.บี. เพลท สตีล จำกัด ให้ข้อมูลว่า ผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมคอมโพสิต ของบริษัทฯ ได้รับเอกสารขึ้นทะเบียนรับรอง Made in Thailand หรือ MiT จากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.)  ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯ มีโอกาสได้รับอานิสงส์จากโครงการก่อสร้างของภาครัฐมากขึ้น  เนื่องจากรัฐกำหนดให้โครงการก่อสร้างใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในประเทศก่อน โดยต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 ของมูลค่าหรือปริมาณผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในงานก่อสร้างทั้งหมด ซึ่งจะพิจารณาเลือกผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรอง MiT ก่อน

 

ในปีนี้บริษัทฯ มีความพร้อมในการผลิต แผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิต เข้าโครงการก่อสร้างของภาครัฐ เพราะนอกจากจะมีความพร้อมในศักยภาพด้านการผลิตสูงสุดรายหนึ่งในประเทศแล้ว การรับรองมาตรฐาน MiT ยังช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า เนื่องจากผลิตภัณฑ์แผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิต สยามบอนด์ ของบริษัทฯ เป็นสินค้าที่มีมาตรฐานสากลเป็นที่ยอมรับในงานภาครัฐและเอกชนมาตลอด 10 ปี  ซึ่งถือว่ามีความน่าเชื่อถือเนื่องจากเราเป็น โรงงานผลิตในประเทศไทย มีสัญชาติไทยและผลิตด้วยฝีมือคนไทย 100% โดยคาดการณ์ว่าปีนี้โครงการก่อสร้างของภาครัฐจะมีการบริโภคแผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิตไม่ต่ำกว่าแสนตารางเมตร

 

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยจัดโครงการ Made in Thailand หรือ MiT โดยมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริม สนับสนุน ให้คนไทยเกิดความภาคภูมิใจ ความเชื่อมั่น และความพึงพอใจในสินค้าไทยและผู้บริโภคต่างประเทศมีความเชื่อมั่นในคุณภาพและมาตรฐานของสินค้าที่ผลิตในประเทศไทย ภายใต้สัญลักษณ์ ” MiT ” นอกจากนี้ โครงการ Made in Thailand หรือ MiT ยังมีส่วนร่วมในการสนับสนุนสินค้าที่ผลิตในไทย รวมทั้งสร้างเครือข่ายของผู้บริโภคและผู้ผลิตให้มีการพัฒนาตลาดของสินค้าไทยร่วมกัน สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีเอกสารขึ้นทะเบียนรับรอง Made in Thailand หรือ MiT  จะต้องมีฐานการผลิตในประเทศ  มีคุณสมบัติตามเกณฑ์กำหนดโดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการใช้สินค้าในประเทศ โดยกำหนดให้หน่วยงานของรัฐจัดซื้อจัดจ้างพัสดุที่ผลิตในประเทศ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 ของพัสดุที่จะใช้สำหรับงานก่อสร้างในประเทศ